Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Triệu phú bán ghế văn phòng trực tuyến

Ở tuổi 20, Sean Belnick (Mỹ) đã có trong tay gần 50 triệu đô la nhờ vào website chuyên kinh doanh ghế văn phòng. Khát vọng làm đến cùng và "máu liều" đã đem đến thành công cho anh.
Trong khi lang thang ở văn phòng và nhà máy sản xuất đồ gỗ do bố dượng quản lý,  Sean Belnick chợt nghĩ bụng: "Tại sao lại không giúp khách hàng tiết kiệm khoảng thời gian phải tìm tới cửa hàng để chọn lựa và đặt hàng nhỉ? Tại sao không lập ra một cửa hàng trên mạng để bán ghế văn phòng?".
Khởi nghiệp lúc 14 tuổi

Trả lời phỏng vấn tạp chí, Sean Belnick thú nhận rằng anh luôn có mơ ước được bán một mặt hàng gì đó qua mạng. Bizchair là đứa con tinh thần đầu tiên của Sean Belnick, nhưng trước đó anh đã từng "thử sức" trên eBay (công ty bán đấu giá qua mạng nổi tiếng nhất hiện nay) bằng cách bán quân bài Pokemon và vài thứ khác.
Sean Belnick bỏ ra 500 đô la tiền quảng cáo và 100 đô la tiền hosting (dịch vụ lưu trữ trang web), tự tay thiết kế ra trang web bằng cách khóa chặt cửa phòng ngủ trong vòng ba ngày để tập trung vào dự án. Lúc đó Sean Belnick mới có 14 tuổi!
Lúc đầu "văn phòng" công ty là chính phòng ngủ của Belnick. Ngồi nhà và thông qua mạng máy tính, cậu rao bán trên BizChair.com một danh sách từ 50 - 100 các mặt hàng khác nhau. Chỉ 6 năm sau, Sean Belnick đã bán ra hơn 25.000 sản phẩm của 200 các nhà sản xuất.
Khoản tiền 500 đô la đầu tư ngày nào đã mang về cho Sean Belnick 24 triệu đô la doanh thu bán hàng năm 2006, 38 triệu vào năm 2007 và  50 - 54 triệu đô la vào năm 2008. Công ty liên tục mở rộng và phát triển các chương trình bán buôn và bán lẻ, với mục đích giữ vững vị thế "thủ lĩnh" trên thương trường trong lĩnh vực này.
Nếu bạn vào trang web tìm kiếm Google và đánh từ khóa office chair (ghế văn phòng), ở vị trí thứ ba trên trang nhất bạn sẽ thấy ngay cái tên quen thuộc: BizChair.com.
Công ty đã có một lượng khách hàng hết sức đông đảo, đúng như quảng cáo của Belnick "Chúng tôi bán hàng cho hàng xóm của bạn, cho các nhà doanh nghiệp, cho cả Lầu năm góc". Trong bản danh sách những người mua đồ dùng của BizChair.com có Microsoft, Google, Abercrombie và Fitch…
Giàu nhưng không hoang phí


Sean Belnick vừa mua thêm 225.000m2 để làm kho chứa hàng tại Canton, GA, cách Atlanta 40 dặm. Giờ đây diện tích kho bãi của công ty đã gấp ba lần so với ngày đầu thành lập vào năm 2001. BizChair.com ngày nay đang đứng thứ 272 trong danh sách 500 các công ty bán lẻ lớn nhất nước Mỹ.
Mặc dù trở thành triệu phú ở tuổi thanh niên, nhưng Sean Belnick không phải là tuýp người cho phép mình tiêu xài hoang phí. Anh dùng tiền đóng học phí trong trường đại học (hiện Sean Belnick vừa tốt nghiệp khoa kinh doanh tại trường tổng hợp Emory) và đầu tư vào thị trường chứng khoán.
Sean Belnick là lãnh đạo một tập thể 75 nhân viên (và anh đang có kế hoạch tăng cường đội ngũ lên tới con số 100 người trong thời gian sắp tới đây), phần lớn trong số đó là những người đáng bậc cha chú, song anh rất tự tin.
Ngược lại, anh cho rằng khi sếp trẻ tuổi và năng nổ, mọi người trong công ty sẽ không ngần ngại chia sẻ những ý tưởng mới, cũng như thành thực thổ lộ những suy nghĩ, khúc mắc của bản thân.
Bố dượng của anh, người đã truyền cho anh nguồn cảm hứng để bước vào thương trường ngày nào, giờ đây đảm đương công việc hàng ngày ở công ty thay con trai.
Sean Belnick đang có kế hoạch mở rộng lĩnh vực kinh doanh, không chỉ bán ghế văn phòng, mà cả các loại đồ gỗ khác và đồ dùng máy tính, thậm chí cả đồ gỗ dùng trong các phòng hội nghị.
Ngoài ra công ty còn muốn bước vào thị trường đồ gỗ dùng cho trường phổ thông, đồ nội thất gia dụng và thiết bị nội thất cho ngành y (bàn mổ, bàn thí nghiệm và đồ dùng phòng tiếp tân).
Bí quyết thành công của BizChair.com rất đơn giản: giá hàng phải chăng, chất lượng phục vụ khách hàng tốt và chủng loại sản phẩm đa dạng. Belnick cho biết, có những loại ghế văn phòng người mua có thể chọn lựa từ hơn 100 loại vải bọc khác nhau, trong khi các công ty cạnh tranh khác chỉ có từ 2 tới 3 loại chất liệu.
Ngoài ra, công ty còn áp dụng chính sách rất mềm mỏng: trong vòng 60 ngày kể từ khi mua hàng, nếu không ưng ý, khách có thể hoàn lại đồ mà không mất đồng tiền phạt nào. Chỉ có đôi ba phần trăm hàng mua bị trả lại, còn đại đa số khách hàng rất ưng ý với phong cách phục vụ và chất lượng của BizChair.com.
Công ty còn giảm được chi phí kho bãi bằng cách giao thẳng hàng cho khách mua từ nhà máy. Có tới 60% số ghế bán ra được đưa tới khách hàng bằng con đường này, bởi thế BizChair.com tiết kiệm được đáng kể tiền chi phí kho bãi.
Ngoài ra Sean Belnick còn tâm sự rằng, anh giảm được tới 30-40% giá hàng khi mua theo kiểu cả lô từ nhà cung cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét