Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

4 cách sử dụng dịch vụ thông báo để tăng traffic hiệu quả

Trong hầu hết các trường hợp, là người đầu tiên luôn tốt cho bạn chẳng hạn như trong các cuộc đua, trong các cuộc thi. Và kinh doanh trên mạng cũng vậy, trở thành người đầu tiên trả lời 1 câu hỏi, người đầu tiên comment trên một blog không chỉ giúp bạn xây dựng thương hiệu cho blog của mình, mà còn giúp bạn tăng thêm traffic lẫn độc giả. Sau đây là 4 cách giúp bạn trở thành người đầu tiên để tăng thêm traffic.
1. Trở thành người đầu tiên comment:
Hầu hết blogger đều không xem trọng việc comment lên blog (đặc biệt là blogger Việt Nam), nếu bạn đang nghĩ thế, thì bạn đang mất một nguồn cung cấp traffic và độc giả trung thành tốt rồi đấy. Bạn có thể đọc bài viết sau của Lisa Newton kể về việc cô ấy đã tăng lượng traffic của mình lên 975% trong một ngày từ 1 comment, hay đọc 11 mẹo để comment của bạn được chú ý của problogger.net , trong 11 mẹo ấy, mẹo đầu tiên là làm người comment đầu tiên. Google Alert có lẽ là dịch vụ tốt nhất cho việc này. Bạn chỉ đơn giản thiết lập một thông báo, sau đó Google Alert sẽ thông báo cho bạn ngay lập tức khi một bài viết mới về vấn đề bạn quan tâm được đăng trên mạng. Sau đây là những bước đơn giản:
1. Truy cập vào trang Google Alert
2. Điền keyword vào mục Search Terms. Sau đây là kinh nghiệm của VCG, để giới hạn và nâng cao chất lượng của kết quả thông báo, bạn nên dùng label inposttitle đi kèm. Ví dụ VCG muốn tạo tất cả các thông báo về password protect, search terms sẽ là:inposttitle:”password protect”
3. Điền email của bạn vào mục Your email, sau đó ấn Create alert. Giờ bạn chỉ việc check email, click vào link trong các thông báo và truy cập các blog có nội dung bạn quan tâm để comment.
2. Trở thành người đầu tiên trả lời câu hỏi:
Mặc dù traffic từ các trang hỏi đáp như Yahoo Answer hay WikiAnswer không nhiều, nhưng chất lượng traffic thì cao và độc giả từ các trang này thường có xu hướng trở thành subscriber và độc giả trung thành của blog bạn. Cách thức thực hiện tương tự như trên, chỉ khác là lúc điền Search Terms, bạn điền theo cú pháp sau: keyword site:domain, trong đó domain là site của một trang hỏi đáp. Bạn có thể tham khảo các trang hỏi đáp tại đây: All the top Q & A news . Đây là search term của VCG cho Yahoo Answer: password protect site:answer.yahoo.com
3. Trở thành người đầu tiên trả lời Tweet trên Twitter:
Twitter đang dần nổi lên như một dịch vụ không thể thiếu được không chỉ cho các blogger mà cho cả các chuyên gia SEO để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình. Tăng số lượng followers (người theo đuôi mình) là một trong những việc quan trọng nhất mà mọi người đều quan tâm. Hơn thế nữa, việc trả lời cách tweet của người khác cũng là một cách khá hiệu quả để gia tăng số người theo đuôi mình. Bạn có thể sử dụng TweetBeep để theo dõi mỗi khi có ai đó tweet về một vấn đề nào mà bạn đang quan tâm. Cách sử dụng hết sức đơn giản. Sau khi đăng ký, bạn tạo một thông báo mới, điền vào ô textboxes từ khóa mà bạn muốn theo dõi. Bạn cũng có thể theo dõi các hashtag hay theo dõi theo ngôn ngữ mà mình yêu thích:
Sau khi đã điền xong, click vào Save alert và cứ thế các thông báo sẽ được gửi vào inbox của bạn. Trong các thông báo gửi đến, các bạn chỉ cần đơn giản click vào reply để trả trời các tweet đó (bạn nên giữ cookie của Twitter trên cùng một trình duyệt để không phải đăng nhập lại).
4. Trở thành người đầu tiên hồi đáp trong forum:
Forum là nơi mọi người chia sẻ, thảo luận về những vấn đề ưa thích. Năng động trong các forum vẫn là việc rất quan trọng đối với nhiều người, thậm chí có người kiếm khá nhiều traffic và backlink chất lượng từ các forum. Để được thông báo ngay khi có ai đó vừa mở một mục hay post thông tin về vấn đề bạn quan tâm, bạn nên sử dụng BroadReader . Đây là một search engine chuyên biệt cho forum, và lại hoàn toàn miễn phí. Cách sử dụng khá đơn giản như sau: bạn truy cập, và gõ từ khóa vào textbox. Sau đó click Search. Ở trang kết quả, bạn click vào link Subscribe, sau đó điền email của bạn vào để theo dõi các kết quả này.
Sau đó, các thông báo liên quan đến từ khóa của bạn sẽ được gửi vào hộp thư ngay khi có ai đó post bài liên quan đến từ khóa đó ở một forum nào đó. Bạn chỉ việc truy cập vào forum đó từ link trong thông báo, đăng ký thành viên trong forum và trả lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét