Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Đường tới Harvard của cậu bé vô gia cư

Hành trình từ những giấc ngủ trên ghế đá công viên tới ký túc xá của Đại học Harvard của David Boone giống như một câu chuyện cổ tích đời thường.

Với sự giúp đỡ của Quỹ Bill và Melinda Gates, giấc mơ nhận học bổng toàn phần tại Harvard của David, học sinh lớp 12 trường MC2Stemm, Cleveland, Ohio đã trở thành hiện thực.

Ít ai biết được rằng, vài năm trước đây, David từng phải đối mặt với vô số khó khăn, thậm chí là ngủ qua đêm trên ghế đá công viên. "Khi tôi 14 tuổi, ngôi nhà của chúng tôi bị một băng đảng xã hội đen phá hủy. Tôi từ chối nhập hội nên chúng đã trả đũa và ném đạn vào nhà tôi", David viết.

Các anh chị em của David phải tới sống nhờ một người bạn của gia đình nhưng do không gian quá chật chội và bị dị ứng với các con vật trong nhà nên David không thể ở lại.

David Boone kể lại những tháng ngày vất vả của mình.

Cậu đành phải lang thang từ ghế đá này tới ghế đá khác trong các công viên và thỉnh thoảng tới nhà một vài người bạn để ngủ qua đêm.Vì ngủ trong công viên rất nguy hiểm nên David đã quyết định những lúc không học ở trường, cậu sẽ ra đó ngủ và tới đêm sẽ thức để học bài.

"Nếu bạn ngủ ngày ở công viên, sẽ không có ai làm phiền bạn", David nói. David cũng xin làm việc tại một cửa hàng để có tiền mua thức ăn hàng ngày.

Sau khi tốt nghiệp trường trung học cơ sở Sunbeam, David đăng ký vào học tại trường trung học MC2Stem, nơi dạy khoa học, kỹ thuật và toán học theo chương trình dự án. David rất hứng thú khi được học tại ngôi trường này và được tham gia các dự án tại Trung tâm khoa học Great Lakes, với công ty General tại khuôn viên Nela Park và một vài công ty khác trong khu vực.

Trong thời gian học ở trường, David từng làm việc tại Lockheed Martin & Rockwell Automation và Viện công nghệ Massachusetts. "Những bài học về cuộc sống đã định hình tôi là ai, nó làm thay đổi giấc mơ và khát vọng của tôi đồng thời cho phép tôi giải thoát mình từ những gì tạo nên một môi trường không hữu ích", David viết trên blog của mình.

Nghị lực cũng như khả năng của David đã gây ấn tượng với Jeff McClellan, hiệu trưởng của trường trung học MC2Stem. Ông McClellan và vợ đã quyết định giúp đỡ và nhận David về nuôi trong lúc cậu đang loay hoay tìm lối thoát cho cuộc sống vô gia cư của mình. "Đây là một đứa trẻ đang làm tất cả mọi thứ bằng nỗ lực của mình để đến được nơi mà cậu muốn tới và chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ", ông McClellan nói trên ABC News. "Ước gì tôi có thể làm điều đó cho tất cả mọi người nhưng đây là một trường hợp đặc biệt. Có lẽ sẽ không phải là lần cuối, nhưng chúng tôi thực sự tự hào về David".

David đã nộp đơn vào các trường đại học hàng đầu như Pennsylvania, MIT, Princeton, Cornell, Yale, Harvard và trường Washington tại St.Louis. Trong số đó, chỉ có MIT từ chối đơn của David và cậu đã chọn học chuyên ngành nghiên cứu kỹ thuật và khoa học máy tính tại Harvard, trường đại học danh tiếng nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét