Bạn có băn khoăn tại sao dù bản thân đã cố "kìm mình" không mua sắm nhiều nữa nhưng từng đông tiền vẫn được chi thêm ra ?
Tạp chí Wired đã thống kê 7 nhân tố khiến con người thường thực hiện việc mua bán một cách "vung tay quá trán":
Những gì hàng xóm mua cũng ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của chúng ta.
Âm nhạc thường tác động tới hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong các cửa hàng hoa hoặc nhà hàng.
Những sản phẩm đặt cạnh mặt hàng chính chúng ta định mua cũng góp phần khiến chúng ta chi nhiều tiền hơn.
Những người bán hàng ưa nhìn cũng tác động tới tâm trí người mua, đặc biệt nếu họ “chạm” vào sản phẩm. Thực tế đã được chứng minh là con người thường thấy thoải mái khi mua hàng từ những người có vẻ ngoài ưa nhìn.
Các cửa hàng thường dùng nhiều “mánh” để khiến người mua tiêu tiền nhiều hơn. Đơn cử như việc giới hạn các sản phẩm được mua lại thường khiến khách hàng muốn mua nhiều hơn.
Những từ ngữ như Sales off hay các băng rôn giảm giá hoành tráng thường khiến chúng ta “lơ là” trong việc so sánh giá cả, mặc dù có thể các mặt hàng được quảng cáo thực sự chẳng giảm giá chút nào.
Nếu chúng ta đang cảm thấy hạnh phúc, việc tiêu tiền “vung tay quá trán” là rất dễ xảy ra. Xét cho cùng, tiêu tiền là vấn đề thuộc phạm trù cảm xúc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét