Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

10 công việc hái ra tiền từ chiếc điện thoại smartphone


Chúng tôi đã đúc kết mười ý tưởng kinh doanh khả quan – tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại thông minh và một danh sách địa chỉ Gmail. Khá nhiều nghề hái ra tiền đang chờ đợi bạn!
Bạn vừa mất việc trong khi tìm một việc làm mới lúc này là việc không hề dễ? Bạn không có đủ tiền để mở một doanh nghiệp riêng? Thậm chí, bạn không có lấy một chiếc máy tính để có thể tìm một việc làm thích hợp?
Chúng tôi đã đúc kết mười ý tưởng kinh doanh khả quan – tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại thông minh và một danh sách địa chỉ Gmail. Khá nhiều nghề hái ra tiền đang chờ đợi bạn!

1. Dịch vụ xe hơi

Chỉ với một chiếc xe hơi với ghế sau rộng rãi, sạch sẽ và gọn gàng - bạn có thể khai trương một dịch vụ xe hơi mà không mấy vất vả, đặc biệt là khi bạn đang sống ở một thị trấn nhỏ không có quá nhiều taxi cạnh tranh với bạn. Trở ngại lớn nhất mà bạn phải vượt qua là có bằng lái xe phù hợp với các quy định của pháp luật. 


Sau khi đã nắm rõ lịch trình, hãy quảng bá thông tin về dịch vụ của bạn, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, lịch trình xe chạy (nếu có) lên các trang web. Chiếc điện thoại nhỏ bé có thể đóng vai trò như một cuốn lịch, một danh bạ nhằm theo dõi các cuộc hẹn cũng như là một thiết bị GPS đảm bảo cho bạn đi đúng đường.

2. Hướng dẫn viên du lịch

Có một cách kiếm tiền đơn giản không kém nếu bạn đang sống trong một thị trấn hay một thành phố nhỏ và đặc biệt. Tại sao bạn không làm một hướng dẫn viên du lịch xung quanh thành phố? Chia sẻ những hiểu biết của mình về địa điểm du lịch đó trên một trang web, đưa ra lời bình luận trên các topic diễn đàn về du lịch sẽ khiến khách hàng có cảm giác bạn là một chuyên gia cực kỳ am hiểu về địa điểm trên. 


Các dịch vụ như Genbook có thể giúp bạn quản lý các cuộc hẹn và lên kế hoạch, và bất kỳ điện thoại Android nào cũng có thể tải về một bản đồ từ Google Maps, giúp bạn vạch ra lịch trình du lịch của mình. Trong thời gian rảnh rỗi, bạn còn có thể viết một cuốn sách hướng dẫn du lịch và bán nó dưới dạng sách in, sách điện tử hay một ứng dụng điện thoại thông minh.

3. Nhà văn

Thời nay, để trở thành một nhà văn mà không có máy tính, bạn phải nỗ lực rất nhiều. Nếu có máy tính, các blog là một sân chơi mang lại cho bạn rất nhiều kinh nghiệm. Một loạt các ứng dụng của iPhone cũng được sử dụng trong blog (bao gồm cả WordPress và Tumblr) giúp bạn chia sẻ các bài viết từ điện thoại di động, và các nền tảng khác (chẳng hạn như TypePad). 


Ở Nhật Bản, việc viết và phát hành các tiểu thuyết thông qua điện thoại di động, đặc biệt là tin nhắn văn bản đã trở nên cực kỳ phổ biến. Thậm chí, năm trong mười tiểu thuyết bán chạy nhất năm 2007 tại Nhật Bản thuộc thể loại "tiểu thuyết điện thoại di động". Liệu các bạn đã sẵn sàng để chờ đợi những điều tương tự? 

4. Nhà quay phim

Thuở xưa, một người làm phim tài liệu, nhà làm phim, nhà sản xuất video chuyên nghiệp từng phải chất vô số đồ nghề của mình lên một chiếc xe và di chuyển đến nhiều nơi mới có được những thước phim ưng ý. 


Ngày nay, chỉ với một chiếc máy quay bỏ túi nhỏ gọn đạt chất lượng HD, bạn cũng có thể làm được điều đó. Trong nhiều trường hợp, bạn còn có sử dụng điện thoại di động cao cấp, các thiết bị cầm tay như iPhone 4 và dòng sản phẩm Samsung Instinct với các tính năng chỉnh sửa video ngay trên điện thoại. Với những chiếc “máy quay” như thế này, bạn có thể quay phim theo yêu cầu của khách, hoặc quay để tải lên YouTube nhằm thu hút khán giả.

5. Nhân viên khảo giá bí mật

Nhân viên khảo giá bí mật đang là một nghề hấp dẫn đối với nhiều người, và công việc này có thể mang lại lượng tiền mặt hấp dẫn với một chút công sức bỏ ra. Điều quan trọng là làm đúng cách. Sử dụng thư điện tử không phải là cách thức ưu việt để mở cửa doanh nghiệp. 


Thay vào đó, nghiên cứu của bạn tập trung vào trung tâm thanh toán bù trừ liên ngân hàng như trung tâm nghiên cứu quốc tế (nơi nhân viên khảo giá bí mật được gọi là "kiểm toán viên"), nghiên cứu lượng khách hàng của các công ty khác nhau, từ Chili đến Sears. Và mức thu nhập bình quân cho những nhân viên khảo giá tuy không phải là “tiền tấn” nhưng cũng đạt mức năm con số.

6. Bán đấu giá trên trang web

eBay có thể có được các công ty công nghệ nóng nhất của thiên niên kỷ qua - lưu lượng truy cập đã giảm trong năm nay - nhưng nó vẫn còn đủ lớn để xứng đáng vị trí 21 trong số các trang web truy cập nhiều nhất trên thế giới, theo thống kê của Alexa. Cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực bán đấu giá vẫn đa dạng như các mặt hàng được rao bán trên trang web. 


Trước tiên, bạn cần xác định danh mục các sản phẩm sẽ được mang ra đấu giá của bạn. Sau đó tạo gian hàng và chào hàng trên các trang web bán hàng trực tuyến như eBay hay Etsy... Nếu thành công hơn, bạn có thể thành lập đội ngũ chuyên vận chuyển hàng hóa đến nơi khách hàng yêu cầu. Trong trường hợp này, các ứng dụng di động của eBay cho iPhone, Android, hoặc BlackBerry đóng góp một phần không nỏ giúp bạn quản lý gian hàng ở bất cứ nơi nào một cách thuận tiện.

7. Tư vấn đời sống

Tư vấn là một ngành nghề có nhiều ưu điểm: Bạn cần thông tin thực tế, không yêu cầu cao về bằng cấp, và không bằng kinh doanh mà vẫn có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp mọi người sống tốt hơn. Bạn có thể sử dụng một trang web của những nhà tư vấn, càng nổi tiếng càng tốt, viết lên đó những quan điểm làm nổi bật kiến thức uyên thâm của bạn. 


Điều này sẽ khiến bạn trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.  Bước tiếp theo, khách hàng sẽ gọi điện đến. Việc còn lại mà bạn phải làm là đặt cuộc hẹn gặp mặt trực tiếp hoặc qua điện thoại. Phí tư vấn cho những người muốn trò chuyện mọi lúc (tư vấn bất cứ khi nào họ gọi điện đến) sẽ cao hơn.

8. Trợ lý ảo

Trên thế giới này, có người nào sống mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào? Công việc là một trợ lý ảo giúp bạn có thời gian làm việc linh động, tự do với mức lương cao. Thực tế, khách hàng có thể cần sự trợ giúp của bạn để mua vé sự kiện, nghiên cứu các kỳ nghỉ, lấy đồ giặt khô, và thậm chí trông nhà hết lần này đến lần khác. 


Yêu cầu của khách hàng cũng vô cùng phong phú, từ những công việc nhàn hạ đến những việc vô cùng bận rộn. Điều quan trọng là bạn cần xác định rõ các mức phí mà họ phải trả. Thông thường các trợ lý ảo tính phí làm việc theo giờ, hoặc tiền công hàng tháng đối với những công việc đã được thỏa thuận từ trước. Trên những tạp chí doanh nhân thường có rất nhiều gợi ý về xu hướng của công việc này.

9. Hỗ trợ kỹ thuật

Bạn có phải là người mà mọi người luôn nhớ tới mỗi khi máy tính của họ gặp trục trặc? Nếu có, hãy nghĩ đến việc kiếm tiền bằng cách sửa chữa các máy tính và giải đáp các thắc mắc về kỹ thuật. Một quảng cáo hấp dẫn trên một trang web nổi tiếng sẽ giúp bạn nhiều trong việc này. Sử dụng từ khoá và đảm bảo rằng từ khóa đó đủ để làm bạn nổi bật. 


Hầu hết mọi người đều sử dụng Google để tìm kiếm những thông tin liên quan đến kỹ thuận mà họ chưa biết, vì vậy hãy sử dụng SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Bên cạnh đó, Craigslist cũng là nơi quảng cáo phổ biến, nhưng bạn hãy chắc chắn rằng tin quảng cáo của bạn được đặt ở vị trí nổi bật nhất có thể.

10. Dịch vụ tư vấn cá nhân qua điện thoại


Khi tất cả những ngành khác khủng hoảng, bạn vẫn có thể nói chuyện với mọi người qua điện thoại. Công việc này không đòi hỏi nhiều kỹ năng hoặc nhiều trong cách thiết lập. Bạn chỉ cần một đầu số dùng cố định, cộng với một cơ chế thanh toán qua thẻ tín dụng. Hãy tư vấn cho mọi người những chủ đề là thế mạnh của bạn: tỉ lệ cá cược thể thao, những kiến thức về tâm linh … Bạn sẽ thu được những khoản tiền khá lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét