Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Beeline hướng tới người tiêu dùng thông minh

Beeline hướng tới người tiêu dùng thông minh
Beeline đã bỏ qua cách tiếp cận khách hàng theo cách truyền thống, tìm lối đi riêng đón đầu trào lưu trong việc cung cấp dịch vụ di động.
Phân khúc thị trường dành cho giới trẻ bao giờ cũng là miếng bánh hấp dẫn mà không một nhà cung cấp dịch vụ di động nào có thể bỏ qua. Bất chấp sự hiện diện của các nhà mạng đi trước, các “tân binh” đã nhanh chóng tạo ra những trào lưu mang mới trong giới trẻ Việt.

Những nghiên cứu thị trường viễn thông cũng chỉ ra, giới trẻ là đối tượng khách hàng dễ thay đổi, nhất là với những sinh viên, học sinh còn phải tính toán chi tiêu hàng tháng.


Thực tế, không có một “cây đũa thần” nào có thể tạo ra giải pháp chung cho sự phát triển của các mạng di động mới. Trong bối cảnh đó, hai mạng di động mới là Vietnamobile và Beeline đã bỏ qua cách tiếp cận khách hàng theo kiểu truyền thống, tìm lối đi riêng khi miếng bánh thị phần của mình đang ngày một thu hẹp.

Nếu trước kia, để mua được một chiếc sim khách hàng phải đến các cửa hàng thì lần đầu tiên tại Việt Nam, một mạng di động có một kênh bán hàng đặc biệt đó là sử dụng quầy hàng di động. Chỉ cần mấy bước chân khách hàng đã sở hữu một số điện thoại mới. Trong thực tế, quầy hàng lưu động của Beeline đã trở thành một điển hình tiếp thị mới trong thị trường viễn thông. Sau đó một số nhà cung cấp dịch vụ di động cũng làm theo cách này.

Điều này cũng lý giải cho mức độ nhận biết thương hiệu của Beeline đã lên tới 80% và TVC Big Zero liên tục được người dùng bình chọn là TVC được yêu thích nhất trong nhiều tháng liền.


Sau khi cơ quan quản lý nhà nước siết chặt hơn những cơn mưa khuyến mại, các chuyên gia trong ngành viễn thông cho rằng, khuyến mãi nội mạng sẽ “lên ngôi”. 

Đây là chính sách các nhà mạng di động sẽ khuyến khích thuê bao của mình thực hiện, bởi lẽ khi thực hiện gọi nội mạng, mạng di động này không cần trả thêm bất kì chi phí nào cho đối tác mạng thứ ba (như cuộc gọi ngoại mạng) khi thực hiện cuộc gọi mà lại tận dụng được hết tài nguyên của mạng. Không phải “gánh” chi phí này, khuyến mại nội bộ càng lớn, khách hàng hưởng lợi càng nhiều. Đây cũng là lý do chủ yếu giải thích cho việc “mua sim thay thẻ” để hưởng khuyến mại.

Trước quy định của Bộ Thông tin - truyền thông cho phép mỗi người chỉ được sử dụng tối đa 3 sim cho một mạng di động, cho phép người dùng thay đổi số điện thoại cho nhau thông qua kho số của mạng này, cùng với dịch vụ đổi số mới không cần thay sim. Những số điện thoại cũ của khách hàng sẽ được trả về kho số của Beeline như một hình thức tiết kiệm nguồn tài nguyên kho số.

Hiện, bản đồ phủ sóng của Beeline mở rộng đến gần 40 tỉnh thành cuối năm nay và tiến tới sẽ phủ sóng toàn quốc vào năm 2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét