Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Facebook không trả tiền cho bạn, nhưng mạng xã hội Chime thì có

Social Media : Chime.in

(CafeF1.com) Hiện nay, những mạng xã hội ngốn của chúng ta khá nhiều thời gian. Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để đón chào một mạng xã hội mới?

Đó là câu hỏi được đặt ra bởi Chime.in – một dịch vụ mới chính thức ra mắt vào ngày 18/10 tại Hội nghị thượng đỉnh Web 2.0 đang diễn ra tại San Francisco (Mỹ)
Chime.in có giao diện khá giống với các mạng xã hội khác. Mạng xã hội này cũng có trang tin tức mới nhất (newsfeed), trang cá nhân (profile page) và hệ thống “theo đuôi”(follow) người khác. Nhưng trên thực tế, Chime có 2 tính năng đặc biệt giúp nó tạo sự khác biệt là:
1. Thay vì những cuộc đàm luận xung quanh “trạng thái” của các cá nhân , trên trang web này người ta có thể thảo luận về bất cứ vấn đề gì có thể thu hút sự quan tâm như tin tức, công nghệ, sở thích, thể thao… Các cuộc thảo luận đó được gọi là “chimes”. Người dùng có thể đăng tải một đoạn status hay bài viết với giới hạn là 4000 ký tự, đăng hình ảnh, video, các liên kết, ảnh cá nhân, mục quan tâm và sở thích, bình luận…
Một trang Chime.in có dòng bình luận có thiết kế khá giống Reddit, tức hệ thống bầu chọn cho bình luận hay nhất để đưa lên trên đầu trang…  Chime.in sẽ tự động sắp xếp chúng vào dòng “chimelines” dựa trên chủ đề đang thảo luận. Người sử dụng – bất kể cá nhân hay tổ chức – có thể tạo ra cả một nhóm thảo luận với số lượng không hạn chế xung quanh chủ đề này.
2. Khi đã tạo ra một nhóm thảo luận, bạn có thể đính quảng cáo và bán quảng cáo trên đó – tương tự như Google AdSense – sau đó bạn có thể giữ một phần hoặc tất cả số lợi nhuận. Đó là điểm khác biệt gây chú ý nhất của Chime. Với phương châm “Chia sẻ với Chime.in và Chime.in sẽ chia sẻ với bạn”, người dùng có thể đăng quảng cáo của mình trên Chime.in và thu 100% lợi nhuận, hoặc cho phép hãng Uber Media đặt quảng cáo trên trang Chime.in của bạn rồi sau đó thu 50% lợi nhuận.
Giao diện thân thiện của Chime.in
Ngoài ra, Chime.in còn cho phép truy cập nội dung một cách nhanh chóng nhờ các máy chủ có tốc độ nhanh và nội dung được lưu trữ thực sự trên các máy chủ của mạng này.  Hiện Chime.in cũng đã có sẵn các ứng dụng cho iPhone, BlackBerry hay các thiết bị chạy Android.
Chime.in là một sản phẩm của UberMedia – công ty nổi tiếng qua thương vụ mua một loạt khách hàng của Twitter.  Đứng đầu  công ty là Bill Gross – người đã thành lập tới 75 công ty. Chime.in không trình làng bản beta mà chỉ ra mắt khi nó đã đầy đủ các tính năng.
Việc Chime trả tiền cho bất kì ai có thể tạo được một nhóm thảo luận lớn trên trang web có thể ảnh hưởng tới việc lựa chọn sử dụng Chime của nhiều người. Điều đó dẫn tới sự lo ngại rằng một số người có thể viết những chủ đề dẫn tới các quảng cáo trên Google (mà lợi nhuận từ loại quảng cáo này rất cao) hoặc các tạo ra các bài viết spam tự động.
Hy vọng là với những ý tưởng khác biệt của Chime, nó sẽ tồn tại và phát triển vững mạnh. Nếu có thể xây dựng những cộng đồng thảo luận nhiều vấn đề thú vị, hẳn người sử dụng sẽ bị thu hút mạnh mẽ bởi mong muốn được chia sẻ suy nghĩ, học hỏi kiến thức luôn luôn là nhu cầu bức thiết trong thời đại hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét