Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Tiệm bánh tình yêu giữa lòng Hà Nội



Tiệm bánh tình yêu giữa lòng Hà Nội

Đó là một không gian lãng mạn ngập tràn tình yêu với màu sắc chủ đạo là tím và trắng, điều đặc biệt hơn là khi đến đây, bạn sẽ được tự tay làm những chiếc bánh nhỏ xinh, ngộ nghĩnh.
Gần cuối ngõ 133 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), tiệm bánh Chérie hiện ra nhẹ nhàng với cánh cửa trắng, những giỏ hoa nho nhỏ và một vài món đồ trang trí bé xinh.
Cô chủ quán cho biết mọi ý tưởng đều hướng đến tình yêu, từ màu tím nhạt lãng đãng trong phòng, từ những cuốn thư tình nằm nhẹ nhàng bên các bình hoa... cho đến tên quán là Chérie theo tiếng Pháp cũng có nghĩa là yêu thương, tình yêu...
Tiệm bánh tình yêu giữa lòng Hà Nội
Các bộ bàn ghế mây trắng với những chiếc gối tựa màu tím
Tiệm bánh tình yêu giữa lòng Hà Nội
Những bình hoa nằm hờ hững trong phòng
Tầng một của quán khá nhỏ, bên ngoài là bàn thu ngân với hai bộ bàn ghế mây tre, đủ cho khoảng 10 người khách. Bên trong là gian bếp và nơi học làm bánh. Tại đó, cô chủ quán khéo léo trang trí từng món đồ nho nhỏ nằm rải rác trên tường, khiến bạn dù hướng mắt ở góc nào cũng nhìn thấy một điều gì đó rất dễ thương.
Tiệm bánh tình yêu giữa lòng Hà Nội

Tiệm bánh tình yêu giữa lòng Hà Nội
Toàn bộ tầng hai dành cho khách đến ngồi cà phê, thưởng thức đồ uống hoặc các buổi offline.
Tiệm bánh tình yêu giữa lòng Hà Nội
Không gian tầng hai của quán
Chủ quán là Vương Thụy Hương, một cựu sinh viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Hương mở quán cà phê này với hai niềm đam mê lớn: một là làm bánh ngọt và hai là vì môi trường xanh.
Vì thế, không giống như bất kỳ quán cà phê nào tại Hà Nội, ở Chérie, tất cả các món ăn, đồ uống đều được chế biến từ thực phẩm chay. Cầm những chiếc bánh nho nhỏ trên tay, bạn ăn và cảm nhận sự tươi mát, thơm nhẹ của nó, thế nhưng để có một chiếc bánh như thế, các nhân viên trong quán đã phải tự chế biến nguyên liệu từ lá chè xanh, hạt sen....
Một điều đặc biệt nữa là tại Chérie, bạn có thể học làm những món bánh mà mình yêu thích. Chỉ cần một cuộc điện thoại gọi trước, bạn sẽ tự tay mình làm một chiếc bánh sinh nhật với nhiều kiểu dáng đáng yêu, hoặc một chiếc pizza hình trái tim, hình mặt người rất ngộ nghĩnh.
Tiệm bánh tình yêu giữa lòng Hà Nội
Tại đây, bạn có thể tự sáng tác các kiểu dáng và hình ảnh cho chiếc bánh do chính tay mình làm để dành tặng người thân
Tiệm bánh tình yêu giữa lòng Hà Nội
Chính thế mà thỉnh thoảng ghé vào Chérie, bạn dễ dàng bắt gặp một nhóm teen đang hí hoáy nhào bột, vẽ bánh, và không chỉ các cô gái mà những chàng trai cũng tỏ ra rất hào hứng với tiết mục 'tự biên tự diễn' này. Các khóa học với mức giá tương đối phải chăng sẽ giúp bạn làm được các loại bánh như pizza, su kem, tác, bánh quy, bánh bông lan, các loại mousse hoa quả hay mousse chocolate....
Địa chỉ: 108B ngõ 133 Thái Hà, Hà Nội

=========================================

Thích thú đến tiệm Chérie măm măm và học làm bánh


Eo ơi, vừa được uống cafe lại vừa tranh thủ học làm bánh nữa, thế là nhất với những teens mê món này rồi nhé!

Một chiều mùa đông, đến tiệm bánh Chérie đã thấy hơn 10 bạn trẻ đang hì hụi… học làm bánh. “Được tự tay mình làm những chiếc bánh, dưới sự hướng dẫn của chủ quán thật không có gì thú vị bằng. Nhờ đến tiệm bánh thường xuyên, mà tay nghề nội trợ của mình khá hẳn” - Chi hớn hở kể.
Còn những người bạn cùng làm với Chi lại coi đây là quán của những người mê làm bánh. Đến đây, bạn sẽ được học hỏi và lắng nghe kinh nghiệm của rất nhiều người khác về cách làm một món bánh nào đó.
Tiệm bánh này nằm gần cuối ngõ 133 Thái Hà, Hà Nội, nhẹ nhàng với cánh cửa trắng, những giỏ hoa nho nhỏ và một vài món đồ trang trí bé xinh. Chị Vương Thụy Hương - chủ quán cho biết mọi ý tưởng đều hướng đến tình yêu, từ màu tím nhạt lãng đãng trong phòng, từ những cuốn thư tình nằm nhẹ nhàng bên các bình hoa... cho đến tên quán là Chérie theo tiếng Pháp cũng có nghĩa là yêu thương, tình yêu...
Vì thế, không giống như bất kỳ quán cà phê nào tại Hà Nội, ở Chérie, tất cả các món ăn, đồ uống đều được chế biến từ thực phẩm chay. Cầm những chiếc bánh nho nhỏ trên tay, bạn ăn và cảm nhận sự tươi mát, thơm nhẹ của nó, thế nhưng để có một chiếc bánh như thế, các nhân viên trong quán đã phải tự chế biến nguyên liệu từ lá chè xanh, hạt sen....

Một điều đặc biệt nữa là tại Chérie, bạn có thể học làm những món bánh mà mình yêu thích. Chỉ cần một cuộc điện thoại gọi trước, bạn sẽ tự tay mình làm một chiếc bánh sinh nhật với nhiều kiểu dáng đáng yêu, hoặc một chiếc pizza hình trái tim, hình mặt người rất ngộ nghĩnh. Chính thế mà thỉnh thoảng ghé vào Chérie, bạn dễ dàng bắt gặp một nhóm bạn trẻ nào đó đang hí hoáy nhào bột, vẽ bánh, và không chỉ các cô gái mà những chàng trai cũng tỏ ra rất hào hứng với tiết mục “tự biên tự diễn” này. Các khóa học với mức giá tương đối phải chăng sẽ giúp bạn làm được các loại bánh như pizza, su kem, tác, bánh quy, bánh bông lan, các loại mousse hoa quả hay mousse chocolate....
Duy Khoa cùng em gái cũng thường xuyên tới đây làm bánh và uống cafe đấy.
Thích thú khi được tự làm bánh và thưởng thức bánh của chính mình.
Theo Afamily

========================================
Vương Thùy Hương: Khởi đầu nhỏ cho niềm tin lớn

(CTG) Với niềm đam mê kinh doanh và khát vọng làm giàu, ngày 20/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục và Dịch vụ Quốc tế Naly của Vương Thùy Hương - sinh viên Khoa Kinh tế Đối ngoại trường Đại học Ngoại thương đã chính thức được giấy phép kinh doanh.

Lĩnh vực đầu tiên “bà giám đốc” Vương Thùy Hương tập trung hoạt động là dịch vụ dạy làm bánh theo yêu cầu và bán hàng tại quán.
 


Vương Thùy Hương và nhóm Greenie

Từ ý tưởng...

Hương có nhiều ý tưởng mới lạ trong kế hoạch kinh doanh. Ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường Đại học, Hương đã là một trong những thành viên của nhóm dự án Greenie đoạt giải Nhì trong cuộc thi “Thách thức dự án kinh doanh Mekong Mckensey - 2010” với đề tài “Du lịch nông nghiệp dành cho trẻ em”.
Từ khi còn là sinh viên năm thứ hai, Hương đã có suy nghĩ rất sâu sắc: “Mình học kinh tế thì trong tương lai mình sẽ trở thành một người làm kinh tế”. Suy nghĩ này chính là động lực để Hương bắt đầu “vạch” ra những dự án phù hợp với khả năng của mình từ rất sớm.

Chérie shop chính là một trong những dự án mà Hương cho là phù hợp với thời gian cũng như điều kiện kinh tế của mình. Hương nói: “Chérie là ‘em’ của Greenie vì Chérie là một dự án cũng theo con đường doanh nghiệp xã hội”. Dự án vừa đạt được mục tiêu xã hội, vừa đạt được mục tiêu môi trường từ đó sẽ mang lại lợi ích kinh tế.
 


Hướng dẫn các bạn làm bánh


... đến mô hình thí điểm
Chérie là dự án tiên phong với các dịch vụ dạy làm bánh theo yêu cầu và bán hàng tại quán. Với phương châm lấy tình yêu làm chủ đạo, đặc biệt là muốn tự tay các bạn gái làm ra những sản phẩm tặng người thương yêu của mình, Hương đã bắt đầu sự nghiệp của mình với cửa hàng bánh ngọt mang tên Chérie. Với số vốn ban đầu gần 200 triệu đồng do Hương và bạn bè đóng góp, ngày 6/6/2010, cửa hàng Chérie đã chính thức được khai trương tại địa chỉ 23 Thái Hà, Hà Nội.
 



Không gian ấm cúng của Chérie


Chérie tiếng Pháp dịch ra nghĩ là tình yêu thương. Hương đặt tên cho dự án là Chérie vì muốn bắt đầu từ tình yêu, từ tình cảm nồng nàn của tuổi trẻ. Không gian của quán tràn ngập màu tím và tiếng nhạc du dương. Tại Chérie, các sản phẩm bánh ngọt đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên như màu được chiết xuất từ rau mùng tơi, lá trà, các lọai quả, socola… rất tốt với sức khỏe của người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm đều do Hương và nhóm bạn tự tay làm với tất cả đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ.
Hương cho biết, sắp tới, cô sẽ gửi dự án này tham dự Chương trình Khởi nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Bằng thực tế đã đạt được, Hương hi vọng rằng, dự án Chérie sẽ có "chỗ đứng" trong cuộc thi này. Được vậy, Công ty của Hương sẽ có được sự hỗ trợ nhất định từ phía Ban tổ chức cuộc thi, các nhà đầu tư, và quan trọng hơn, Hương sẽ có điều kiện và "lực đẩy" để thực hiện những dự án tiếp theo của Công ty mình.



Sản phẩm của... "tình yêu"


Nói về kế hoạch phát triển Công ty trong tương lai, “bà giám đốc” trẻ Thùy Hương cho biết, dự án cửa hàng bánh ngọt sẽ kéo dài 6 tháng, thu nhập sẽ được tái đầu tư cho những dự án tiếp theo.

Kế hoạch trong tương lai không xa của Thùy Hương là sẽ chuyển cửa hàng đến một không gian rộng hơn, đồng thời mở thêm những lớp dạy cắm hoa, làm bánh, may vá theo giờ… Đặc biệt, trong năm 2011 sắp tới, Hương và các bạn sẽ nhận dạy nghề các em nhỏ mồ côi. Tại Công ty của Hương, các em sẽ được học làm bánh, học may vá, qua đó có thể tự mình kiếm tiền và nếu nỗ lực hết mình, biết đâu chính các em nhỏ bất hạnh này sẽ trở thành những ông chủ, bà chủ trẻ trong tương lai không xa.
Ước muốn của Hương là sẽ mở rộng kiến thức để cống hiến cho xã hội.“Để làm được điều mình thích và làm theo đam mê thì cần có môi trường để nuôi dưỡng điều đó vậy tại sao mình lại không tự tạo dựng nên điều đó?’’ - Hương cho biết.



Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét