Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

MASCARPONE CHEESE

MASCARPONE CHEESE là một thành phần quan trọng trong bánh Tiramisu nhưng để mua một hộp mascarpone vừa khó mua vừa tốn tiền ( vì mình ở Vũng Tàu ) nếu có mua dc thì cũng đắt hơn trên Sài Gòn mấy chục K rồi , tiếc tiền lắm nên thích bánh Tiramisu lâu rồi vẫn ko dám làm , vô tình quen em Kid dễ thương đã chỉ dẫn công thức và cách làm cho mình , còn gì tuyệt bằng nữa từ nay phải làm thường xuyên thôi , công thức cũng chẳng có gì khó tìm cả chỉ tốn chút thời gian để làm thôi , mình post theo cách mình làm cho dễ hiểu theo kinh nghiệm của mình thôi

nguyên liệu :

500 ml Whipping ( mình mua Anchor )
14 ml nước chanh ( theo mình lượng chanh như vậy chỉ thoang thoảng chua thôi , thích ăn chua nhiều thì phải cho thêm chanh vậy , mình chưa làm thử nhưng lần sau sẽ tăng lên 20 ml xem sao )

cách làm :

- cho whipping vào một cái tô sứ hay thủy tinh , đặt tô đó vào trong một nồi nước ngang nửa tô đã nấu sôi , vặn lửa nhỏ hâm nóng tô kem sữa , liên tục khuấy nhẹ nhàng cho mất khoảng 15 - 20 phút cho nóng kem sữa bên trong ( nóng nhẹ thôi nha đừng để sôi mà cũng khó sôi lắm , đại khái sờ vào thấy nóng nóng)
- cho nước chanh vào , lúc đầu sẽ thấy lợn cợn nhưng khuấy liên tục thì hỗn hợp sẽ mịn lại
- khuấy đều tay cho đến khi kem sữa đặc đặc lại dẻo mịn ( ko phải đặc cứng ngắt lại đâu , nó đặc hơn sữa chua , khuấy nặng tay là dc ( mình mất cả tiếng khuấy đó nha )
- trong công thức chính nói là có chút nước nhưng cả mình và kid làm đều ko thấy nước gì hết ( cái này cũng ko biết tại sao luôn đang tìm hiểu )
- khi thấy kem chua này đặc rồi thì nhấc xuống ngâm tô kem vào nước để nguội 20 phút
- chuẩn bị một tô để một cái rây trên rây có bốn lớp khăn sữa em bé á ( hihihi cái này nhà mình nhiều )
- đổ hỗn hợp kem đã làm nguội vào tô ( lúc này mùi vị cũng giống cheess lắm rồi )
- để yên trong tủ lạnh qua đêm ( nhớ bọc lại đừng để nước rơi vào thôi )

ngày hôm sau lấy ra cheess sẽ được như thế này


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét