Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Doanh nghiệp thông tin - Doanh nghiệp một triệu đôla cho tất cả mọi người

http://www.giaunhanh.com/kinh-doanh/152-doanh-nghiep-thong-tin-doanh-nghiep-mot-trieu-dola-cho-tat-ca-moi-nguoi.html


Không có cách nào tốt để kiếm hàng triệu đôla hơn là làm một info-preneur. Danh từ xa lạ này là một từ ghép của thế kỷ 21 để chỉ nhà kinh doanh thông tin (information entrepreneur). Nói đơn giản, bạn tiếp thị và bán thông tin – của bạn hoặc của người khác.
Trong quá trình này bạn phải chia sẻ: 
-    kiến thức
-    sự giải trí
-    phiêu lưu
-    cách làm
-    cách trở thành
-    mong muốn
-    những bí mật ít được biết đến
-    cuộc sống của bạn hay cuộc sống của những người khác
-    những sở thích đặc biệt
-    những thú vui
-    những thói quen làm việc
-    những sự quan sát
-    thành công hay thất bại
-    sự tưởng tượng
-    tinh thần
-    linh hồn
-    tình yêu
-    sự nhiệt tình
-    hài hước hay sự buồn bả (như chúng tôi đã thực hiện trong nhiều năm) với những người khác
-    những cách để kiếm hàng triệu đôla và yêu cuộc sống đến sự trọn vẹn của nó cùng lúc!
Bằng cách trở thành một doanh nghiệp thông tin bạn thay đổi không chỉ những gì chung quanh bạn ngay hiện tại mà còn những người bạn có liên lạc trực tiếp.
Bạn tạo nên một sự khác biệt! Đổi lại thế giới đền đáp cho bạn một cách hậu hĩnh vì sự chia sẻ.
Không có một công việc kinh doanh ít tốn kém hơn hay dễ dàng hơn trên thế giới. Hãy nghĩ về nó: Bạn sản xuất từ trí óc của bạn hoặc trí óc của người khác và thu hoạch nó mà không phải tốn những chi phí chế tạo, sản xuất và trang bị máy móc khổng lồ.

Hãy đối mặt với nó, hôm nay bạn có thể làm ra một quyển sách chẳng vì gì cả ngoại trừ thời gian. Làm thế nào có thể như vậy? Đơn giản viết một quyển sách, và bán nó dưới dạng sách điện tử. Không chi phí in ấn, không chi phí giao hàng! Số tiền bạn kiếm được từ việc này có thể được tự động đặt cọc trong tài khoản ngân hàng của bạn. Vâng, hệ thống mới thế kỷ 21 này đúng chỗ và có thể có hiệu lực.
Trong những phần sau, bạn sẽ tìm thấy hệ thống bảy bước để chuyển thông tin thành tiền mặt.



=================================================================================
Kế hoạch hành động khởi đầu 7 bước đối với các doanh nghiệp thông tin




1.    Chọn một chủ đề phù hợp với niềm say mê của bạn.
Giảm cân   
Quản lý   
“Nghiện”  
Dinh dưỡng   
Bán hàng  
Sở thích  
Các mối quan hệ   
Tiếp thị   
Ngôn ngữ  
Thể thao   
Quảng cáo, PR     
Nỗi sợ hãi
Sự đầu tư   
Bảo vệ tài sản   
Vấn đề cảm xúc  
Cổ phiếu   
Mạng Internet   
Giải trí  
Bất động sản   
Máy điện toán   
Nói trước công chúng  
Kinh doanh   
Quản lý thời gian 


2.    Tìm kiếm những con cá đói nhất trong hồ. Nghiên cứu trên mạng và cùng với những người môi giới tìm danh sách những địa chỉ nhận thông tin  thường xuyên để tìm ra những đàn cá đói.
3.    Tìm ra loại mồi nào cá của bạn đang cắn. Điều này được gọi là nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu con mồi gì mà những người đánh cá khác đã sử dụng thành công. Hay tự mình chuyện trò với bầy cá. Các khách hàng tiềm năng của bạn muốn gì? Hãy ghé thăm họ. Đặt những câu hỏi. Tìm xem thông tin gì quan trọng đối với họ và họ muốn thông tin đó như thế nào.
4.    Phác họa con mồi độc nhất của riêng bạn. Hãy hỏi những con cá mục tiêu của bạn những điều chúng không thích về sản phẩm của đối thủ bạn. Hỏi xem chúng sẽ bỏ bớt điều gì không cần thiết và thêm gì vào sản phẩm của đối thủ bạn để làm cho nó hoàn hảo. Yêu cầu chúng phác họa chính xác theo cách mà chúng muốn. 
5.    Kiểm tra con mồi của bạn. Như chúng tôi đã nói trước đây, tiếp thị là một chiếc chìa khóa. Đã quyết định USP của bạn, bạn phải tạo ra những quảng cáo khiến người ta HÀNH ĐỘNG!
6.    Tung ra chiến dịch của bạn. Bạn không những tung ra một sản phẩm thông tin đơn giản, mà bạn còn có thể tung ra thị trường các kiểu thông tin giống nhau đa dạng: băng từ, đầu máy, hội nghị chuyên đề, bản tin nội bộ hàng ngày, thông tin thương mại (infomercials), các khóa học tại nhà, sách học, CD, và DVD,v.v… bầy cá đói ăn của bạn sẽ muốn mua thông tin của bạn bằng nhiều cách.
7.    Tận hưởng lối sống của một nhà kinh doanh thông tin. Làm việc ở nhà hay tại bất cứ nơi nào trên thế giới.


==================================================================================





Bob tốt nghiệp Đại học Brigham Young năm 1974 với bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA). Đừng để điều đó gây ấn tượng với bạn. Anh ta chỉ thuộc 1/3 số sinh viên trong lớp tốt nghiệp trong số 2/3 sinh viên đứng đầu. Lúc đó là thời kỳ diễn ra cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng và việc làm trở nên khan hiếm. Anh ta đã gởi những bộ hồ sơ xin việc đến 30 công ty hàng đầu ở Mĩ. Anh đã nhận được 30 lá thư khước từ. Bob đang cạn tiền. Anh cũng không có hy vọng tìm được việc làm. Anh đã tuyệt vọng.
Bob đã luôn luôn quan tâm đến việc đầu tư vào các bất động sản từ khi đọc quyển sách kinh điển của William Nickerson, Làm Thế Nào Tôi Đã Biến 1000 Đôla Thành 1.000.000 Đôla Vào Bất Động Sản Những Lúc Tôi Rãnh Rỗi. Đúng hơn là đi tìm tờ séc bảo đảm (vì không ai cho anh ta cơ hội nào), Bob đã hỏi một triệu phú kinh doanh bất động sản ở địa phương để nhờ ông ta nâng đỡ và chỉ bảo anh tình hình kinh doanh bất động sản. Lúc ấy Bob rất đơn độc. Các nhu cầu tài chính của anh đều ở mức tối thiểu. Anh sẽ làm bất cứ điều gì ông yêu cầu. Ông này đã cho Bob một công việc. Làm việc cho ông, Bob đã tìm mua tài sản đầu tiên của anh… một căn hộ nhỏ hai tầng ở thị trấn Provo, Utah, Giá rẻ ư? 1500 đôla. Đó là mọi thứ anh ta có. Điều này đã dẫn đến những vụ mua bán thành công khác và một vài thất bại đáng chú ý. Trong vài năm ngắn ngủi với các con số, Bob đã là một nhà triệu phú “giấy”.


Bob quyết định chia sẻ các phương pháp của anh với những người cộng sự thân thiết. Anh tự hỏi liệu có ai khác quan tâm và chạy một mục rao vặt nhỏ trên tờ báo địa phương của anh không. Mục này đưa ra nhằm cho biết “làm thế nào để mua bất động sản chỉ với ít tiền hay không có tiền.” Ngày hôm sau Bob đã gác máy không nhận điện thoại. Trong vòng vài tuần anh kiếm được 10.000 đôla một ngày trong việc kinh doanh thông tin. Trong vòng vài tháng, anh đã kéo lên thêm 6 con số một tháng. Thật là ly kỳ!
Sau đó Bob đăng ký tên và ý tưởng của mình cho một công ty chuyên trách hội nghị quốc gia vốn đồng ý đào tạo mọi người các sử dụng các phương pháp của anh và trả cho anh một khoản tiền bản quyền hậu hĩnh dựa vào mỗi sinh viên mà họ dạy. Thời điểm thật hoàn hảo. Trong vòng một năm, các chi phiếu tiền bản quyền của anh đã tăng lên khoảng từ 25.000 đến 50.000 đôla một tuần! Điều này cứ tiếp tục trong 6 năm. Những dòng thu nhập dư ra này đã cho Bob thời gian để viết và đẩy mạnh xuất bản 2 quyển sách bán chạy nhất, Không Có Đường Cùng và Tạo Ra Của Cải. Khi tiền bản quyền của anh cạn đi vào năm 1995, Bob lao vào một công việc kinh doanh huấn luyện mới mà đem lại 100.000.000 đôla khác từ cùng các khách hàng trung bình.


Quan niệm về đầu tư bất động sản thì đã rất cũ. Những gì Bob thêm vào sự cân bằng là giữ những kĩ thuật cũ và tái đóng gói chúng dưới biểu ngữ của một quan niệm đơn lẻ, hấp dẫn, “Không mất gì”. Trong hai mươi năm qua, anh ta đã tiếp thị các sản phẩm thông tin có giá trị hơn 200.000.000USD. Hơn 200.000.000USD từ một ý tưởng ngớ ngẩn.


Trong suốt cuộc đời mình, giữa Bob và những đối thủ cạnh tranh bắt chước anh một cách mù quáng, hơn một tỉ đôla sẽ bị đào bới lên khỏi một cái mỏ có tên là bất động sản Không mất gì. Đó là Ý TƯỞNG MỘT TỈ ĐÔ!
Vậy ý tưởng một tỉ đô của bạn là gì?


===================================================================================


làm thế nào kiếm một triệu đôla trong một phút


Một phút. Một triệu đôla. Đó là một số tiền lớn trong khoảng thời gian rất ngắn. Chỉ có một phương tiện kinh doanh duy nhất trên thế giới sinh ra khá nhanh loại lợi tức đó – mạng Internet. Vì thế chúng ta hãy khám phá cách đạt được những điều đó đi. Hãy giữ chiếc mũ của bạn.


Mạng Internet cơ bản là một cái máy tiền làm việc 24 giờ mỗi ngày. Trong khi bạn ăn, trong lúc bạn ngủ, trong lúc bạn chơi, tiền từ khắp nơi trên thế giới đang đổ vào cuộc sống của bạn.


David, một người ban của Bob, đầu tiên chỉ cho anh bằng cách nào làm cho tiền chảy vào túi ngay lập tức từ Internet. Ngồi bên chiếc máy vi tính trong văn phòng của Bob, Divid đã gởi một thư điện tử cho 1500 đăng ký bản tin qua thư điện tử có chọn lựa của David. David đề nghị bán cho họ một trong những chương trình băng ghi âm của Bob với mức chiết khấu 50%. Chỉ mất 61 giây cho đơn đặt hàng đầu tiên. Trong một giờ tiếp theo họ nhận được khoảng 15 đơn đặt hàng – hay 1% phản hồi. Giá gởi bản tin phát thanh bằng thư điện tử này là số không. Bob vô cùng sửng sốt. Hmmm.
Sau đó anh ta bắt đầu chơi trò “Điều gì xảy ra nếu…”. Điều gì xảy ra nếu có 150.000 thư điện tử thay vì 1.500. Điều đó có thể mang đến hàng ngàn đôla – không chi phí tiếp thị, không phí thư từ, không chi phí in ấn – một khoản lợi nhuận thuần. Hmmm.
Được kích thích bởi ý tưởng này, Bob ngay lập tức tung ra thị trường trang web và tạp chí điện tử do anh làm chủ. Trong vòng vài tháng ngắn ngủi, anh đã tập trung được hơn 11.000 thuê bao thư điện tử. Sau đó, trong khi đang lên kế hoạch cho một chương trình thông tin thương mại trên TV (TV infomerial), các nhà sản xuất yêu cầu anh nêu một số chỉ dẫn kịch tính trong những kỹ thuật làm ra tiền của anh. Anh đã không ngừng suy nghĩ về David và 1.500 thư điện tử của anh ta. Bob trả lời nhà xuất bản rằng anh nghĩ anh có thể kiếm được 24.000 đôla chỉ trong 24 giờ trên Internet. Nhà sản xuất đã sắp xếp để quay cảnh Bob đang ngồi ở máy vi tính và gởi một thông điệp cho 11.516 người đăng ký của anh. Sau 24 giờ, anh đã nhận được những đơn đặt hàng trị giá 94.532,44 đôla bằng tiền mặt – hầu như tất cả đều là lợi nhuận thuần. Một lần nữa, anh ta lại sửng sốt. Hmmm.


Tiếp theo là đến quyển sách này – Nhà Triệu Phú Một Phút. Chúng tôi biết rằng một lời đề nghị đúng đắn cho một danh sách đúng đắn có thể sinh ra một nguồn lợi nhuận khổng lồ trong 24 giờ - nhưng chúng ta có thể kiếm một triệu đôla trong một phút không? Nếu chúng ta truy cập một số lượng lớn những địa chỉ email hợp pháp – ít nhất là một triệu đôla.


“Điều gì xảy ra nếu…” chúng ta làm nổ tung một triệu thư điện tử bằng một đề nghị hấp dẫn về một gói tin tức trị giá 100 đôla được chuyển giao qua Internet – một gói những bản báo cáo đặc biệt được số hóa, băng ghi hình và ghi âm việc xếp lớp của học sinh, vài quyển sách kĩ thuật số - với một sự đảm bảo hoàn tiền chắc chắn? “Điều gì xảy ra nếu…” chúng ta có thể nhận được 1% số người hồi âm gần như ngay lập tức – đó sẽ là 10.000 đơn đặt hàng nhân với 100 đôla. Ôi chao, đó là một triệu đôla!


“Điều gì xảy ra nếu…” chúng ta tặng 1.000 đôla cho hội Nhà triệu phú một phút. Chúng ta sẽ chỉ cần 1/10 trong số 1% số phản ứng để tìm ra 1.000 người của chúng ta. Hmmm.


Có thể kiếm được một triệu đôla chỉ trong một phút không? Qua Internet: hoàn toàn có thể! Như chúng tôi đã nói ở đầu quyển sách này, mỗi 60 giây ai đó lại trở thành một nhà triệu phú. Không biết bạn sẽ mất 60 năm hay 60 giây, chúng tôi hy vọng đã cung cấp cho các bạn một nguồn cảm hứng để khuyến khích bạn trở thành một nhà triệu phú tiến bộ càng sớm càng tốt. Chúc các bạn may mắn, bứt phá và tăng tốc ngoạn mục.




=====================================================================================



TIẾP THỊ

1.    Những ý tưởng triệu đôla đang phảng phất quanh bạn mỗi ngày. Bạn chỉ cần nhận ra chúng và làm theo chúng.
2.    Khám phá 10 kiểu mẫu kinh doanh cơ bản phù hợp với bạn và hoàn cảnh của bạn. Bạn muốn bán cho các khách hàng, các cơ sở kinh doanh, chính phủ/ các cơ quan chính phủ, hay các hội từ thiện?
3.    Hãy sáng tạo kế hoạch tiếp thị một phút của bạn. Hãy xem lại kế hoạch của bạn ít nhất một phút mỗi ngày. Nó sẽ đưa bạn vượt lên 99% các cơ sở kinh doanh.
4.    Hãy sử dụng 3 yếu tố cần thiết để tiếp thị thành công:
Bước 1. Tìm kiếm những người đam mê tuyệt vời.
Bước 2. Hãy làm cho các quảng cáo của bạn thật lôi cuốn, với một lợi thế cuối cùng, một lời đề nghị kỳ lạ, và một lời hứa có tác động mạnh mẽ.
Bước 3. Tạo lực đòn bẩy cho những nổ lực của bạn với các đối tác liên doanh.
5.    Sử dụng những chiến lược tiếp thị đối lập. Thu hút các khách hàng hoàn hảo bằng cách tập trung vào họ và thu hút cụ thể 20% khách hàng của bạn, những người đem lại cho bạn 80% lợi nhuận. 
6.    Hãy trở thành một doanh nghiệp thông tin. Học tiếp thị những sản phẩm thông tin, nơi kiếm được nguồn lợi nhuận lên đến 95%.
7.    Tạo ra một triệu đôla trong một phút từ Internet. Thông tin được số hóa có thể được tiếp thị và được bán suốt 24 giờ trên mạng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét