Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Ngày làm việc của một CEO trẻ


Chùm ảnh ngắn khắc họa một ngày làm việc tập trung và hiệu quả của một CEO công ty ảnh 37 tuổi.
Là CEO của công ty chuyên về ảnh Shutterstock Images, anh Jon Oringer bắt đầu một ngày mới vào 8h sáng trong căn hộ 2 phòng ngủ xinh xắn ở khu West Village thuộc thành phố New York, Mỹ. Những việc đầu tiên sau khi mở mắt của Oringer thường là kiểm tra email, đọc bài mới trên các blog công nghệ. Trong ảnh, anh đã ăn vận chỉnh tề và tạm biệt chú mèo để chuẩn bị đi làm.
Jon Oringer có một bộ sưu tập khoảng 13 chiếc máy ảnh và khắp căn hộ treo những bức ảnh do chính anh chụp. Oringer tốt nghiệp ngành toán và khoa học máy tính, nhưng lại theo nghiệp ảnh. Vào năm 2008, anh cho ra mắt công ty Shutterstock để bán những bức ảnh do chính mình chụp. Hiện nay, Oringer không những là một CEO, anh còn kiêm thêm nghề phi công lái máy bay trực thăng mỗi khi rảnh rỗi.
Lúc 9h sáng, Oringer bắt taxi để đến công ty. Thông thường anh dùng ứng dụng gọi taxi trên iPhone có tên Uber iPhone, cho phép người dùng gọi một chiếc taxi đến đón tại địa chỉ yêu cầu. Tuy nhiên sáng nay ứng dụng trên không giúp anh bắt được xe.
Lúc 10h28, Oringer pha một cốc cà phê espresso tại văn phòng. CEO trẻ này không có trợ lý riêng vì theo quan điểm của anh vị trí này không cần thiết. Anh cho biết mình nhận được khoảng 300 đến 400 email mỗi ngày.
Hai phút sau đó, Oringer gặp Chủ tịch của công ty là Thilo Semmelbauer và cùng thảo luận với Phó chủ tịch, Gerd Mittmann qua Skype. Cả ba nói về các hãng quảng cáo nước ngoài mà công ty vừa ký hợp đồng, đồng thời về doanh thu dự kiến và các thị trường mà Shutterstock Images đang muốn mở rộng.
Vào 12h15, Oringer dùng một bữa trưa nhẹ với pizza tại nhà hàng gần văn phòng. Anh cho biết đây là dịp đi ăn ngoài hàng hiếm hoi vì Oringer thường gọi một chiếc bánh sandwich về và ăn ngay tại bàn làm việc.
Vào 14h chiều, Jon Oringer gặp đội của mình, bao gồm Phó Chủ tịch Matt Angorn và Giám đốc sáng tạo. Cả ba nói về chiến dịch quảng bá thương hiệu, bao gồm logo mới của công ty, đồng thời dự định tổ chức một cuộc họp với toàn thể nhân viên về vấn đề này.
Trở về nhà lúc 16h27, Oringer tiếp tục ngồi vào bàn máy tính. Anh cho biết kể cả lúc không ở cơ quan, anh vẫn làm việc liên tục, cả vào thứ bảy và Chủ nhật. Buối tối, Oringer thường làm việc muộn và đi ngủ lúc 1h sáng. Riêng tối nay, anh sẽ đi dự tiệc của tuần lễ thời trang Fashion Week.
"Tôi thích xây dựng nên các sản phẩm", CEO trẻ 37 Oringer nói. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét