Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012



affiliate-marketing-4-cach-kiem-tien

flame


Ưu điểm lớn nhất của Affiliate là Internet Marketer không mất thời gian, công sức để tạo ra sản phẩm hay trực tiếp cung cấp dịch vụ . Công việc chính là thu hút Traffic và khuyến khích độc giả ( Khách hàng tiềm năng ) hành động theo yêu cầu của Merchant ( Đối tác kinh doanh )

CÁC PHƯƠNG THỨC AFFILIATE MARKETING

  1. Thanh toán theo số lần nhấp chuột (cost per click): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng theo số lượng nhấp chuột vào quảng cáo của bên yêu cầu quảng cáo. Ở Việt Nam có Vietad cung cấp Affiliate dạng này.
  2. Thanh toán theo đăng ký (cost per action): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng dựa trên thao tác đối với dịch vụ quảng cáo, chẳng hạn điền theo mẫu đơn, đăng ký thành viên…
  3. Thanh toán theo doanh số bán hàng (cost per sale): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng khi đơn đặt hàng điện tử được thực hiện thành công.

# 1 – Xây dựng Social Network

Xây dựng thương hiệu và quảng bá trên các mạng xã hội, diễn đàn .Ưu điểm là có thể bắt đầu ngay với chi phí rất thấp, thậm chí = 0.

# 2 – Tạo Review Blog

Cách đơn giản nhất là thiết lập Blog trên Blogger và bắt đầu post các chuyên đề ( Niche ) liên quan đến SP. Ngoài ra, Blogger có thể tối ưu nguồn thu qua các hình bán quảng cáo, nhận đăng bài Review, CPM, PPC , …
Nếu có vốn thì đầu tư Host cho Blog nền tảng WORDPRESS ( Ban đầu chỉ từ $3- $4/ tháng )
và các Plugin hỗ trợ Affiliate

# 3 – Xây dựng Coupon Site

Coupon Site là trang chuyên cung cấp thông tin về các đợt khuyến mãi giảm giá, Ví dụ: Coupon giảm giá Host, Domain, dịch vụ . Món này có thể áp dụng đối với các Merchant trong và ngoài nước. Lưu ý: Tìm hiểu kỹ chính sách Promotion vì có thể chương trình khuyến mãi giảm giá chỉ dành cho các khách hàng đăng kí mua hàng trực tiếp . Đại gia trong lĩnh vực này là Groupon, Ở Vn có Cungmua,Hotdeal,Zing Deal , … Các doanh nghiệp này chủ động liên kết với đối tác ở đia phương ( Các cửa hàng mới hoặc trong dịp lễ ) để thực hiện chiến dịch giảm giá . Đối với Affiliate Marketer nhỏ lẻ thì hình thức phổ biến nhất là cung cấp mã giảm giá ( Coupon ) cho khách hàng đăng kí qua Affiliate Link .

Mô hình này mang lại hiệu quả cao nhất khi làm việc nhóm, các thành viên cần năng động “săn” hàng hot, Update thông tin khuyến mãi và Support khách hàng .

Tips : Cần xây dựng hệ thống giao tiếp với khách hàng hiện tại qua các phương thức như :

+ Yahoo, Skype,..
+ Social Network { Liên hệ với đội Support của các mạng xã hội để phát triển hệ thống liên kết,tự động gửi tin tức đến danh sách các mem }

Các phương tiện liên lạc trên nhằm thông báo khách hàng các thông tin mới nhất.

# 4 - Khởi tạo hệ thống Affiliate cho riêng bạn
Khi đạt trình độ nhất định và có tên tuổi trên thương trường, bạn có thể xây dựng chính sách Affiliate cho riêng mình. Tương tự hình thức Master Affiliate. Nhiều đối tác Merchant có sẵn mô hình 2-tier để bạn tuyển dụng Affiliate Marketer cấp dưới trong hệ thống của mình. Đây là hình thức tạo nguồn thu nhập rất hiệu quả mà nhiều " Big boy " như John Chow đang áp dụng. Đối với các chương trình không cung cấp 2-tier, bạn cần tìm giải pháp để tạo Tracking Affiliate Link.

Ví dụ: Merchant => Bạn ( Master Affiliate với Aff Link 1 ) => Sub Affiliate với Aff link mở rộng 12 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét