Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BÌNH THỦY ĐỂ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ CHI PHÍ

Khả năng giữ nhiệt tốt, có thể giữ nóng hoặc giữ lạnh nên bạn có thể dùng để làm món cá kho, hầm xương, nấu chè hay nấu cháo cho bé.
Bạn đã biết cách sử dụng bình thủy hay chưa? Thật ngạc nhiên khi nghi ngờ điều này, nhưng đây hoàn toàn là sự thật!
Shuttlechef3
Bởi vì bình thủy là một vật dụng chức năng cao và có thể giữ nhiệt từ 8 đến 24 giờ, điều này làm cho nó trở thành vật dụng nấu ăn chậm rãi lý tưởng. Những người sống ở một số nơi mà nguồn nhiên liệu rất đắt đỏ, khu cắm trại và những vùng hoang sơ thì một chiếc bình thủy để nấu những bữa ăn đơn giản có thể giúp họ giải quyết được tất cả những vấn đề này.
Nếu quan tâm đến việc tiết kiệm nhiện liệu và chi tiêu thì đây chính là điều các bạn cần khi sử dụng một chiếc bình thủy.

Chọn một chiếc bình thủy phù hợp nhất với bạn

Nên chọn một chiếc bình có miệng rộng và lớn nhất có thể. Hãy chắc chắn rằng nó là loại thép không gỉ được hút chân không. Sẽ không hiệu quả nếu bạn mua phải một chiếc bình thủy bằng thủy tinh hoặc nhựa Styrofoam bởi vì đây là những chất giữ nhiệt không được tốt, vì vậy hãy bỏ qua phần mẫu mã bên ngoài và hướng đến chất lượng bên trong. Ở các khu mua sắm, bạn sẽ tìm thấy những loại bình thủy của các hãng như Aladdin Stanley, Nissan hoặc một chiếc đựng thức ăn với miệng rộng.Với nhiều nhãn hàng như vậy sẽ giúp bạn có thể so sánh tính năng của chúng và đưa ra một sự lựa chọn phù hợp.

    Nung sơ bình thủy

    Điều này không có nghĩa là bạn cho bình vào lò nấu. Để nung sơ bình thủy, hãy nấu một ấm hoặc một nồi nước sôi. Khi nước đã sôi, lấy một lượng vừa đủ cho vào trong bình rồi đậy nắp lại. Chiếc bình sẽ hấp thu nhiệt độ từ nước sôi. Bạn chỉ nên đổ nước trong bình ra ngoài khi bắt đầu sử dụng.

    Nấu ăn trực tiếp bằng bình thủy

    Bạn có thể dùng bình thủy để trực tiếp nấu món cháo yến mạch và cơm. Cho gạo hoặc bột yến mạch vào bình và thêm nước sôi vào. Đậy nắp thật chặt và đun tối thiểu từ 3 đến 6 giờ. Bạn cũng sẽ ngạc nhiên khi biết rằng mình có thể chế biến một món canh đơn giản cũng với chiếc bình này. Cho tất cả những nguyên liệu cần thiết đã xắt mỏng cùng với nước sôi. Đậy chặt nắp và đặt nằm nghiêng một bên. Sau khoảng 4 giờ hoặc có thể hơn, hãy đặt bình lại vị trí thẳng. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo tất cả thức ăn trong bình được nấu chín đều. Với cách này, thức ăn sẽ chín trong 8 giờ.

    Bắt đầu từ một cái nồi

      Một chiếc bình thủy còn có thể được sử dụng như một chiếc nồi chậm rãi. Hãy chuẩn bị món ăn mà bạn sẽ cho lên bếp chẳng hạn như một món hầm, canh hoặc kể cả món cháo yến mạch. Cho tất cả các nguyên liệu cần nấu vào cùng một lúc và đun cho đến khi sôi, chuyển thức ăn vào trong chiếc bình thủy đã được nung sơ qua. Sau đó, dùng muỗng để lấy thức ăn ra. Bọc kín thức ăn lại ngay lập tức và để trong vòng từ 6 đến 8 giờ.

      Chia thức ăn thành các phần nhỏ

      Nếu bạn muốn dùng chiếc bình thủy để chế biến các món thịt hoặc rau thì hãy cắt nhỏ các nguyên liệu này ra để thức ăn chín đều và nhanh hơn. Đối với thịt, cắt thịt gà theo hình hạt lựu hoặc dùng thịt bò xay nhuyễn để làm các món hầm và món canh. Bởi vì kích thước giới hạn của chiếc bình cho nên bạn không thể chế biến món ăn với nguyên liệu còn giữ khổ lớn.
        Sẽ mất nhiều thời gian để chế biến thức ăn bằng một chiếc bình thủy. Tuy nó giúp bạn tiết kiệm được nhiên liệu và chi phí nhưng lại mất thời gian. Đó là nguyên nhân tại sao bạn phải biết sắp xếp cho mình những bữa ăn một cách chính xác nếu lựa chọn cách nấu ăn này. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí bởi vì nấu ăn ở nhà bao giờ cũng rẻ hơn nhiều so với ăn ở bên ngoài. Hơn nữa, bạn không thể sử dụng bếp ga hay bếp điện để nấu thức ăn trong một khoảng thời gian dài do dó hãy lưu tâm đến chiếc bình này nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu.

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét