Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Uống cà phê cho thuê laptop


Với loại hình kinh doanh cà phê kèm theo dịch vụ cho thuê laptop (máy tính xách tay) có kết nối internet wifi, cà phê Việt Top (ở khu dân cư Núi Nhạn, phường 1, TP Tuy Hòa) dù nằm khuất sâu trong hẻm nhưng vẫn thu hút khá đông khách hàng.

Khách hàng đến uống cà phê, giải khát nếu có nhu cầu sử dụng laptop để làm việc hoặc truy cập internet thì sẽ được nhân viên quán mang máy đến ngay và chỉ trả thêm 5.000đ cho dịch vụ kèm theo này.
Ý tưởng được xem là mới lạ và duy nhất ở TP Tuy Hòa này được ba chị em: Ngô Thị Hòa (27 tuổi), Ngô Đa Bình (25 tuổi) và Ngô Đa Thực (23 tuổi) – ở TP Tuy Hòa, cùng chủ nhân quán cà phê này- thành lập cách đây hơn 2 tháng. Chị Ngô Thị Hòa cho biết: “Xuất phát từ ý nghĩ muốn quán cà phê của mình có đặc điểm, dịch vụ riêng để thu hút khách hàng nên khi mở quán chúng tôi đã nghĩ tới việc đầu tư thêm dịch vụ này”.
Theo thống kê của chủ quán cà phê Việt Top, bình quân mỗi ngày quán có trên 30 lượt khách sử dụng dịch vụ, chiếm khoảng 80% lượng khách đến quán uống cà phê, giải khát. Đối tượng khách chủ yếu là các bạn tuổi teen, các nhóm thanh nhiên sinh hoạt ở các câu lạc bộ, diễn đàn trên internet. Họ thường đến đây để trao đổi thông tin và làm mới diễn đàn của mình trên mạng qua những chiếc laptop của quán. “Ngoài thời gian phục vụ máy tại quán, nếu “thượng đế” quen thuộc nào có nhu cầu thuê laptop đem đi, chúng tôi cũng vui lòng phục vụ, giá cho thuê cũng chỉ mang tính “phụ thu” mà thôi” chị Hòa cho biết.
Anh Vũ Thành Tâm, sinh viên lớp C11KX2, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, một khách hàng quen thuộc của quán cà phê này bày tỏ: “Tôi cùng một số bạn ở cùng trường hay đến quán này để sử dụng máy vi tính để tra cứu tài liệu học tập riêng cho mình. Ở đây khá thoải mái và yên tĩnh, không như ở các dịch vụ internet công cộng thường bị quấy rầy bởi tiếng ồn của trò game online. Dịch vụ này rất tiện ích cho những sinh viên như tôi khi chưa có điều kiện sắm máy vi tính”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét