Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

Nghị định sửa đổi về chống thư rác và tin nhắn rác

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 77/2012/ NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 90/2008/ NĐ-CP về chống thư rác. Hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2013.

Một số thông tin đáng chú ý như sau:
- Cấm trao đổi, mua bán danh sách địa chỉ điện tử mà không có sự đồng ý của người sở hữu địa chỉ điện tử.
- Cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn không đúng với yêu cầu của người sử dụng. Che giấu tên, địa chỉ điện tử của mình hoặc giả mạo tên, địa chỉ điện tử của tổ chức, cá nhân khác khi gửi thư điện tử, tin nhắn.
- Thu cước sử dụng dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.
Nguyên tắc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo (QC) đối với tổ chức, cá nhân:
(1). Chỉ được phép gửi thư điện tử QC, tin nhắn QC đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận.
(2). Phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các thư điện tử QC hay tin nhắn QC ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận.
(3). Chỉ được phép gửi thư điện tử QC, tin nhắn QC từ địa chỉ điện tử và hệ thống theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
(4). Khi gửi thư điện tử QC, tin nhắn QC thì nhà cung cấp dịch vụ QC phải gửi đồng thời một bản sao nội dung tới hệ thống kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông.
(5). Không được phép gửi quá 1 thư điện tử QC có nội dung tương tự nhau tới một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận.
(6). Không được phép gửi quá 1 tin nhắn QC có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận.
(7). Nội dung QC phải phù hợp với quy định của pháp luật về QC.
Ngay khi nhận được yêu cầu từ chối, người QC hoặc nhà cung cấp dịch vụ QC phải gửi ngay thông tin xác nhận đã nhận được yêu cầu từ chối và phải chấm dứt việc gửi loại thư điện tử QC đã bị từ chối đến người nhận đó. Nhà cung cấp dịch vụ QC hoặc người QC không được phép thu cước phát sinh để thực hiện yêu cầu từ chối nhận QC của người nhận.
NGHIÊN CỨU VỀ HỆ THỐNG GỬI SMS THEO QUY ĐỊNH CỦA NHÀ NƯỚC: http://sms.dichvuso.vn
NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG GỬI EMAIL THEO CHUẨN QUỐC GIA VỀ EMAIL: http://dichvuso.vn
5 Lý do bạn nên sử dụng hệ thống Marketing theo chuẩn:
1- Quảng cáo tới khách hàng không gây phản cảm
2- Theo dõi được chiến dịch marketing
3- Quản lý được người nhận thông tin và từ chối
4- Sử dụng Marketing lâu dài được
5- Tự chủ trong việc Marketing tới khách hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét