Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Những bí mật của một khởi nghiệp thành công

Bí mật lựa chọn những dự án khởi nghiệp để đầu tư của Barbara Corcoran.
Những bí mật của một khởi nghiệp thành công
Có bao giờ bạn tự hỏi liệu ý tưởng kinh doanh của mình có được chương trình Shark Tank tán thành? Nhà đầu tư Barbara Corcoran đã đầu tư vào vô số công ty, và rất nhiều trong số đó đạt được những thành công đáng kể. Bà có khả năng phát hiện ra những doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng và xứng đáng để được đầu tư.
Corcoran tìm kiếm một vài đặc trưng phổ biến trong những công ty mà bà đầu tư. Gần đây, bà đã chia sẻ điều này tại một hội thảo kéo dài gần một ngày về kinh doanh tại Rooftop Tribeca ở thành phố New York, cung cấp những hiểu biết sâu rộng hơn và có thể giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh hơn. Hãy thử sử dụng các tiêu chí của bà vào doanh nghiệp của bạn. Và đây là những thông tin mà bà chia sẻ:
1.     Sử dụng ngôn ngữ đơn giản. Khi bạn muốn thu hút người khác vào câu chuyện của mình, hãy quên những câu từ khó hiểu, ngôn ngữ đơn giản luôn tạo ra hiệu quả tốt nhất. Xác định tính năng cơ bản về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn và giới thiệu một cách cô đọng về chúng.
Tiffany Krumins, Giám đốc điều hành và nhà thành lập Ava the Elephant, xuất hiện trong tập đầu tiên của chương trình Shark Tank, đã giới thiệu sản phẩm của mình trong một câu đơn giản: "Ava giúp trẻ em chịu uống thuốc.” Thông điệp của cô ấy vô cùng rõ ràng và khiến Corcoran cảm thấy hứng thú để đầu tư. Corcoran cho biết: “Lời nói hoa mỹ không hiệu quả. Các doanh nghiệp cần phải diễn đạt ngắn gọn để khách mua hàng."
2.     Xử lý tình huống bằng kinh nghiệm. Khi bạn đang tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh, hãy nhớ đến những vấn đề mà bạn đã từng gặp phải. Hầu hết mọi người thường phải đối mặt với những vấn đề giống nhau, và nhiệm vụ của bạn là tìm ra giải pháp cho vấn đề đó.
Một doanh nhân có ý tưởng khởi nghiệp từ những kinh nghiệm thực tế, thường là những doanh nghiệp thành công.
Ví dụ điển hình là Ride-On Carry-On, một loại ghế dành cho trẻ em, chiếc ghế này bình thường là một cái vali kéo và có thể chuyển thành xe đẩy của trẻ em khi cần. Người phát minh ra sản phẩm này là một tiếp viên hàng không muốn tìm ra cách thuận tiện hơn khi đi bay cùng đứa con trai hai tuổi của mình. Corcoran chia sẻ: “Một doanh nhân có ý tưởng khởi nghiệp từ những kinh nghiệm thực tế, thường là những doanh nghiệp thành công.”
3.     Nhận ra sự khác biệt của bản thân. Trong một thị trường bão hòa, Corcoran tìm kiếm các sản phẩm nổi bật – những sản phẩm có sự khác biệt hoàn toàn. Bà nhớ đến Villy Custom, một công ty sản xuất xe đạp vỏ hơi mà bà đã quyết định tài trợ trong mùa thứ ba của Shark Tank. Người nghĩ ra sản phẩm này vốn là một nhà thiết kế thời trang đã sử dụng vỏ hơi một cách độc đáo. Corcoran bày tỏ: "Đó là những chiếc xe đạp tốt nhất mà tôi từng biết."
Nhận ra sự khác biệt của bản thân
Trong một số trường hợp, người phát minh nổi bật hơn sản phẩm tạo ra của mình. Corcoran trìu mến kể rằng người đồng sáng lập nhà hàng BBQ Pork Barrel, xuất hiện trong Shark Tank mùa đầu tiên, trông như "một chú lợn đáng yêu," đây là một lợi thế quảng cáo so với các đối thủ cạnh tranh. Bà đã nói: "Chính bạn đã là một chiêu thức quảng cáo hiệu quả."
4.     Kiên trì dù bị từ chối. Là một doanh nhân trẻ, bạn thường phải nhận câu trả lời là “không” từ người khác. Cocoran tìm kiếm những người không chịu bỏ cuộc.
Sau khi Cocoran được chọn làm một nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank, bà nhận được một cuộc điện thoại nói rằng chương trình quyết định chọn lại một người khác. Thay vì buồn bã chấp nhận, bà đề nghị được cạnh tranh công bằng với người kia. Và như chúng ta đã thấy, Corcoran giành chiến thắng. Bà chia sẻ: "Tất cả những điều tốt đẹp nhất trong đời tôi thường xảy ra sau khi tôi bị từ chối. Tôi luôn kiên trì với câu trả lời “Không”,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét