Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời'

Nếu so giá bán với chi phí sản xuất, những sản phẩm này mang lại lợi nhuận lên tới hàng chục lần cho nhà sản xuất.
Bỏng ngô.
1. Bỏng ngô

Giá bán mỗi hộp bỏng ngô so với giá thành sản xuất gấp tới gần 13 lần. Điều này giải thích vì sao hầu hết các rạp chiếu phim thường cấm người xem mang đồ ăn từ ngoài vào, nhưng lại khuyến khích họ mua bỏng ngô được bán trong rạp bởi đây là nguồn thu cực lớn của họ.

2. Thuốc


Bạn đang mang lại doanh thu cho các hãng dược với số tiền trung bình bỏ ra cho mỗi viên thuốc gấp từ 2 đến 30 lần chi phí sản xuất. Giải pháp tiết kiệm tốt nhất là hỏi ý kiến bác sĩ, mua thuốc theo toa thay vì làm giàu một cách không mong muốn cho nhà sản xuất bằng việc mua thuốc theo ý thích.
 
3. Kim cương


Tuy giá thành sản xuất ra kim cương rất đắt đỏ, nhưng các nhà cung cấp ít khi cảm thấy phiền bởi giá bán các sản phẩm này thường cao hơn từ 50% đến 400% so với chi phí.
 
4. Nước đóng chai


Để mua một chai nước, số tiền bạn phải bỏ ra cao gấp 40 lần so với chi phí sản xuất. Thực tế, nước đóng chai còn đắt đỏ hơn cả xăng.
 
5. Món salad


Đậu xanh, củ cải, ngô bao tử, xà lách... đều có giá gấp 3 lần so với thực tế khi chúng được bán dưới dạng món salad.
 
6. Gọng kính


Chi khoảng 450 USD để mua một chiếc gọng nhãn Armani cũng có nghĩa là bạn đang trả số tiền cao gấp 10 lần chi phí sản xuất.
 
7. Sô đa


Với mỗi ly nước ngọt sô đa, số lợi nhuận mà nhà sản xuất thu được gấp 2 đến 5 lần chi phí.

8. Tin nhắn SMS


Thường xuyên gửi tin nhắn SMS cũng có nghĩa bạn đang làm giàu cho nhà mạng. Nhiều người nghĩ giá cước gửi tin nhắn chẳng đắt đỏ gì, nhưng so với chi phí mà nhà cung cấp phải bỏ ra, nó cao gấp 60 lần.

9. Rượu vang


Nhấm nháp một ly rượu cũng giống như việc trả cho các khâu từ sản xuất đến bán lẻ số tiền gấp 4 lần chi phí.

10. Thực phẩm đóng hộp tại khách sạn


Hầu hết các khách sạn đều có tủ lạnh chứa đồ uống và các loại đồ ăn vặt đi kèm. Nếu khách hàng sử dụng những thứ này, số tiền phải trả sẽ cao gấp 4 lần so với giá bán trong siêu thị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét